3d Instagram Icon

วิธีใช้ Instagram อย่างละเอียด สำหรับมือใหม่ iPhone

Instagram คืออะไร? ใช้ยังไง? ใช้ไม่เป็น!! สอนหน่อย!! ผมเจอคำถามและคำขอร้องนี่บ่อยมาก จนทนไม่ไหว เลยขอรีวิว วิธีการใช้งาน Instagram แบบ “จัดเต็ม” สักหน่อยก็แล้วกัน (จัดเต็มจริงๆ ครับ เพราะมีรูปประกอบถึง 55 รูป และอธิบายอย่างละเอียดจริงๆ) สำหรับคำถามที่ว่า Instagram คืออะไรนั้น เชื่อว่าน่าจะเป็นที่รู้จักกันดี แต่ยังไง จะจัดเต็มทั้งที ก็ต้องเริ่มจากศูนย์ มือใหม่ iPhone ล้างหน้าล้างตา อ่านรีวิวนี้ได้เลยครับ รับรอง จะได้รู้จักและใช้งาน Instagram ได้อย่างแน่นอน

Instagram เป็นสังคมออนไลน์ตัวหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเป็นสังคมออนไลน์ที่ใช้ “รูปภาพ” เป็นเนื้อหา ตัวอย่างของสังคมออนไลน์อื่นๆ เช่น Twitter, Facebook นั้นมี “ข้อความ” เป็นเนื้อหาหลัก แต่สำหรับ Instagram นั้น ใช้ “รูปภาพ” อย่างเดียวเลยครับ โดยมีจุดเด่นตรงที่ สามารถแต่งรูปก่อนที่จะแชร์ได้ มีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้ สำหรับแต่งรูป จากรูปธรรมดาๆ กลายเป็นรูปที่สวยงามได้ นอกจากนี้ยังสามารถกด like และ comment รูปได้ด้วย

ตอน Instagram เปิดตัวครั้งแรก สามารถใช้งานได้เฉพาะบน iPhone เท่านั้น และเป็นแอพยอดฮิตบน iPhone จริงๆ ครับ มีผู้ใช้จำนวนมาก และล่าสุดก็ได้เปิดตัวแอพสำหร้ับ Android เป็นที่เรียบร้อย ทำให้ตอนนี้ ไม่ว่าจะใช้ iPhone หรือ Android ก็สามารถใช้งาน Instagram ได้ ผมมองว่า เป็นการ “เปิดมุมมอง” สำหรับนักถ่ายรูปด้วยมือถือเลยทีเดียว เพราะผมมองว่า Instagram เปรียบเสมือน “Gallery รูปถ่าย” ของแต่ละคนเลยครับ เป็นเหมือนที่เผยแพร่รูปถ่ายของแต่ละคน ได้ประชันฝีมือ และแลกเปลี่ยนแนวการถ่ายรูป สำหรับคนที่ชอบการถ่ายรูป

เกริ่นมาพอสมควรแล้ว ควรแก่เวลาที่จะพาผู้อ่านไปรู้จักกับแอพยอดนิยมตัวนี้สักที Instagram เป็นแอพ “ฟรี” สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store นอกจากฟรีแล้ว ยังไม่มีโฆษณามาให้รำคาญตาด้วยครับ

เมื่อเข้าใช้งาน Instagram ครั้งแรก จะมีหน้าจอบอกถึง Instagram ว่าเป็นยังไงคร่าวๆ ไม่ต้องไปสนใจครับ ที่เราต้องสนใจคือปุ่ม Sign Up และ Sign In ผมเจอหลายคนถามมาว่า ทำไมต้องสมัครด้วย ยุ่งยาก ใช้เลยไม่ได้หรอ? คำตอบคือ มันเป็นสังคมออนไลน์ หน้าที่คือแชร์รูป ถ้าไม่มีการสมัคร แล้วมันจะเป็นระบบสังคมออนไลน์ได้ยังไง? มันจะรู้ได้ยังไงว่าใครเป็นใคร รูปนี้ของใคร เข้าใจนะครับ :)

สำหรับมือใหม่จริงๆ คือยังไม่เคยใช้ Instagram มาก่อน ก็ต้องสมัครกันก่อนครับ ขั้นตอนก็ไม่ได้ยุ่งยาก ให้กดเข้าไปที่ปุ่ม Sign Up (หากใครเคยสมัครไว้แล้ว ก็กด Sign in เพื่อเข้าใช้งานได้เลย)

หน้าจอการสมัครเพื่อใช้งาน Instagram ข้อมูลที่ต้องกรอก ก็มี

- Email : ให้กรอกอีเมล์ที่เราใช้ลงไป เมล์ที่ใช้ๆ กันนั่นแหละครับ
- Username : ให้ตั้งชื่อสำหรับใช้ใน Instagram ตั้งได้เลย ให้สื่อถึงตัวเรา (สามารถใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษ, ตัวเลข และเครื่องหมาย _ เท่านั้นนะครับ)
- Password : กำหนดรหัสผ่านในการเข้าใช้งาน Instagram ตั้งได้เลย สัก 6 หลักครับ
- Phone : เบอร์โทร ตรงนี้ไม่ใส่ก็ได้ครับ
- Picture : สำหรับใส่รูปภาพประจำตัวของเรา แนะนำให้ใส่รูปตัวเราเองนะครับ

เสร็จแล้ว ให้กด Done ครับ เพื่อไปสู่ขั้นตอนต่อไป

หน้าจอถัดมาจะเป็น Find friends สำหรับค้นหาเพื่อน ผมแนะนำว่า ให้ข้ามขั้นตอนนี้ไปก่อน ค่อยทำทีหลัง เดี๋ยวจะบอกให้ตอนท้ายครับ กด Next ได้เลย

หน้าจอต่อมาจะเป็น Suggested ซึ่งเป็นการแนะนำคนที่ “น่าติดตาม” โดยทาง Instagram จะแนะนำมาให้เราเลือก Follow ทีนี้เกิดคำถามอีกแล้วว่า อะไรคือ Follow แล้วทำไมต้อง Follow คำตอบคือ เนื่องจาก Instagram เป็นสังคมออนไลน์ แน่นอนว่าต้องมี “เพื่อน” (เล่นคนเดียว คงไม่เรียกว่าสังคมนะครับ) การเพิ่มเพื่อน หรือแอดเพื่อนที่เราชอบพูดๆ กันนั้น บน Instagram จะเรียกว่า Follow หรือการ “ติตตาม” กันนั่นเอง หากเรากด Follow ใคร รูปที่คนๆ นั้นถ่ายแล้วแชร์ลง Instagram ของเขา เราก็จะเห็น และสามารถกด like, comment รูปของคนๆ นั้นได้

ในหน้าจอ suggested นี้ ก็แล้วแต่นะครับ ถ้าใครอยากจะกด follow เลย ก็เลือกเอาเลยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นฝรั่งที่ถ่ายรูปสวยๆ ทั้งนั้น ถ้าไม่ก็กด Next ต่อไปได้เลย

ก็เข้ามาสู่การใช้งานแล้วละครับ หน้าจอหลักของ Instagram ด้านบนจะมีปุ่ม refresh ส่วนด้านล่างจะมีอยู่ 5 เมนู ตามลำดับ ดังนี้

- Home/Feed : เป็นหน้าหลัก จะแสดงรูปจากคนที่เรา follow รวมถึงรูปของเราเอง
- Popular : แสดงรูปที่ได้รับการกด like มากที่สุด (หรือถี่ที่สุด) จากผู้ใช้ทั่วโลก
- Take/Share : เป็นปุ่มสำหรับเข้าไปถ่ายรูปหรือเลือกรูปที่เราถ่ายไว้แล้ว มาลง Instagram
- News : แสดงการแจ้งเตือนต่างๆ เช่น มีคนมากด like,comment รูปของเรา หรือมีคนมา
follow เรา รวมถึงบอกว่า เพื่อนของเรา ไปกด like รูปไหนมาบ้าง
- Profile : เป็นส่วนแสดงข้อมูลของเราเอง รวมถึงการตั้งค่าต่างๆ

ทีนี้ จะเข้าสู่การ “หาเพื่อน” ละครับ Instagram สามารถดึงเพื่อนจาก Facebook, Twitter มาได้ทันที แต่วิธีที่ผมจะแนะนำต่อไปนี้คือ หาจาก Popular เพราะใน Popular ส่วนใหญ่จะมีแต่คนที่ถ่ายรูปสวยๆ (แม้ในปัจจุบัน รูปใน Popular จะเป็นรูปดาราที่ได้รับการกด like มากๆ ก็ตาม) ให้กดไปที่ Popular แล้วเลือกมาสักรูป ที่ถูกใจเราจริงๆ ครับ

ตัวอย่าง ผมเลือกของคุณ loveobe มาครับ เพราะผมชอบรูปแนวนี้ เป็นรูปธรรมชาติ แต่งสี ใส่ฟิลเตอร์ออกโทนเหลืองๆ เมื่อเรากดที่รูปแล้ว Instagram จะแสดงรูปใหญ่แบบนี้ครับ มีบอกว่า รูปนี้ ได้รับการกด like ไปเท่าไหร่ด้วย

ถ้าเราจะ follow คนๆ นี้ ก็ให้กดไปที่รูปของเขาได้เลย Instagram ก็จะแสดง Profile ของคนๆ นั้นให้ครับ โดยมี follow ถ้าเราจะ follow ก็กดได้เลย ปุ่มนี้ ก็จะเปลี่ยนเป็น following สีเขียวแทน เพื่อบอกว่า เราได้ติดตามคนนี้เรียบร้อยแล้ว

หากเจอคนที่โพสท์รูปไม่เหมาะสม เราสามารถ Report หรือรายงานไปยัง Instagram ได้ด้วยนะครับ หรือจะ block ก็ได้ โดยการกดไปที่ปุ่มรูปเฟืองด้านบน

ถัดจาก Popular มาดูต่อกันที่ News ครับ ส่วนนี้จะแจ้งเตือนครับว่า มีใครมากด like หรือ comment รูปของเราบ้าง โดยใน News นั้นจะมี 2 แท๊ป คือ Following กับ News โดยแทีป Following จะบอกเราว่า คนที่เรา follow ทั้งหมด ไปกด like รูปใครบ้าง ผมเข้าใจว่า ตรงนี้ Instagram อาจจะทำมาเพื่อ ช่วยในการเผยแพร่รูปได้มากขึ้นนะครับ

ต่อกันที่ Profile ส่วนนี้จะเป็นที่ๆ เกี่ยวกับตัวเอง รวมถึงการค้นหาเพื่อน และการตั้งค่าต่างๆ ครับ (แต่ละเมนู ความหมายมันตรงตัวอยู่แล้ว ผมขอไม่ีอธิบายนะครับ)

แต่ที่ต้องสนใจก็คือ Edit Profile ให้กดเข้าไปครับ เพื่อระบุรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเราให้มากขึ้น เวลาคนมาเจอเรา จะได้ตัดสินใจถูกว่า จะ follow ดีหรือไม่ โดยเราสามารถใส่ ชื่อ, นามสกุล, เว็บไซต์ส่วนตัว (อาจเป็น Twitter, Facebook หรือ Blog ของเราก็ได้ครับ) และ Bio ซึ่งเป็นคำอธิบายถึงตัวเราครับว่า เป็นใคร ชอบอะไร หรือแล้วแต่ใครจะคิดได้ว่าจะใส่อะไรลงไปใน Bio รวมไปถึง เพศ วันเกิด ก็ใส่ได้เลยครับ กรอกเสร็จอย่าลืมกด Submit เพื่อบันทึกนะครับ

หลังจากบันทึก Profile แล้ว มาต่อกันที่ Sharing Setting ส่วนนี้สำหรับตั้งค่าการแชร์รูป โดยที่นอกจากเราจะแชร์รูปขึ้น Instagram แล้ว เรายังสามารถแชร์รูปนั้นๆ ไปยัง Twitter, Facebook ของเราได้ด้วย

สำหรับ Twitter สามารถดึงค่าจาก Setting, Twitter ของ iPhone มาได้เลย แค่กดที่ Twitter ในหน้านี้ จะมีหน้าจอถามว่า ต้องการดึงค่า Twitter มาหรือไม่ ก็กด OK ได้เลย สำหรับคนที่ใช้งาน Twitter บนไอโฟนอยู่แล้ว ไม่ยุ่งยากอะไร ส่วน Facebook นั้น เมื่อกดที่ Facebook ในหน้านี้แล้ว ไอโฟนจะเปิดแอพ Facebook ขึ้นมา พร้อมหน้าจอให้เรากดตกลง ยอมรับให้ Instagram สามารถแชร์รูปไปยัง Facebook ของเราได้ ให้กดที่ปุ่ม Okay ครับ

อีก 2 เมนูถัดมาคือ Change Profile Picture และ Log Out คงไม่ต้องบอกว่าเอาไว้ทำอะไร สำหรับ Change Profile Picture จะมีเมนูย่อยให้เลือกได้ดังนี้ครับ สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนรูปประจำตัว

วิธีเข้าไปดู Profile ของเรานั้น เมื่อมาอยู่ในหน้า Profile แล้ว ให้กดไปที่รูปของเรา มันก็จะแสดงหน้าตาของ Profile ครับ จะบอกว่า เราแชร์รูปไปแล้วกี่รูป, มีคนติดตามเรา (Followers) กี่คน และเราติดตามคน (Following) กี่คน และส่วนล่างก็จะมีรูปของเราทั้งหมด (ในตัวอย่าง ผมสมัครบัญชีใหม่ และยังไม่ได้แชร์รูปเลย มันเลยกลายเป็นจอขาวๆ ว่างๆ) มุมมองในการดูรูป มี 2 แ่บบคือ แบบตาราง และแบบรายการ กดเปลี่ยนได้ที่ปุ่มตรงกลางบนแถบบนของจอครับ

จากหน้านี้ เราก็สามารถแก้ไข Profile หรือเปลี่ยนรูปประจำตัวได้นะครับ โดยการกดไปที่ปุ่มรูปเฟืองมุมบนขวา

มาถึงการถ่ายรูปกันครับ หลังจากตั้งค่าพื้นฐานและได้ทำความรู้จักกับ Instagram ไปแล้ว เวลาจะถ่ายรูปหรือดึงรูปถ่ายมาแชร์ลง Instagram ให้กดไปที่ปุ่มรูป Instagram หรือเมนูที่ 3 นั่นเองครับ หน้าจอขณะถ่ายรูป จะมีเมนูต่างๆ ให้เลือก และถ้าจะดึงรูปถ่ายที่ถ่ายไว้แล้ว ก็ให้กดไปที่ปุ่มซ้ายมือด้านล่างครับ

ตัวอย่าง ผมได้เลือกเอารูปที่มีอยู่ในไอโฟนอยู่แล้ว เป็นรูปแนวนอน แต่ Instagram บังคับให้เราปรับรูปเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสเท่านั้น ทำให้รูปแนวนอนของผม มีส่วนดำๆ บนและล่าง ถ้าพอใจจะอัพแบบนี้ ก็ได้ครับ ไม่มีปัญหา แต่ถ้าอยากให้มันเต็มจอ ก็ซูมได้ โดยการใช้นิ้ว เหมือนซูมเวลาดูรูปเลยครับ เพื่อให้รูปมันเต็มสี่เหลี่ยมที่กำหนดมา

เมื่อได้ขนาดแล้ว ก็ให้กด Choose เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป ซึ่งก็คือการใส่ฟิลเตอร์ให้รูปนั่นเองครับ (นี่แหละ จุดขายของเขาละ) ให้เราเลือกฟิลเตอร์ที่ให้มาได้เลย โดยจะมีการแสดงตัวอย่างให้เห็นทันทีว่า รูปที่เราจะแชร์ จะเปลี่ยนไปเป็นแบบไหน ในแต่ละฟิลเตอร์

บางฟิลเตอร์จะมาพร้อมกับ “กรอบรูป” ถ้าเราไม่เอา ให้กดที่ปุ่มรูปกรอบรูป มุมบนซ้ายมือ เพื่อเปลี่ยนไปมาระหว่าง ใส่กรอบ และ ไม่ใส่กรอบ

เมื่อพอใจแล้ว ก็ให้กดที่เครื่องหมายถูก สีเขียว ก็จะเป็นการเข้าสู่หน้าจอก่อนการแชร์ ตรงนี้สามารถใส่คำอธิบายรูป, ระบุสถานที่ที่เราถ่ายรูปนั้นๆ (Enable Geotag), และเลือกว่าจะแชร์ไปที่ไหนบ้าง ในตัวอย่างผมเลือกแชร์ไป Twitter เสร็จแล้ว กด Done ได้เลยครับ

รูปที่เราแต่ง ก็จะถูกมาแสดงในหน้า Home ทันที (ตามความเร็วของเน็ตที่เราใช้)

ใต้รูปจะมีปุ่มสำหรับ like, comment และด้านขวาสุดจะมีปุ่มสำหรับ ลบหรือแชร์รูปนี้ต่อไปได้

เอาละ ถึงตอนนี้ ก็แชร์รูปเป็นกันแล้ว มาต่อกันที่ “การหาเพื่อน” เพราะถ้าเล่น Instagram คนเดียว คงไม่สนุกแน่ วิธีที่ผมจะแนะนำ นอกจากการหาจาก Popular แล้ว ก็คือ หาโดยการใช้ Username ของคนๆ (สำหรับคนที่เรารู้ว่าเขาใช้ชื่อว่าอะไร) โดยให้กดไปที่เมนู Profile แล้วเลือก Search Instagram

จะมีให้เลือก 2 วิธีคือ หาจาก Username และหาจาก Tag (จะอธิบายตอนหลังนะครับว่า Tag คืออะไร) ตอนนี้ ให้เลือกแบบ Username ไปก่อน เพราะผมจะแนะนำ 2 คน ที่น่าติดตาม เพราะเขา ถ่ายรูปสวยมาก

เมื่อเข้ามาในหน้าจอค้นหาชื่อแล้ว ตรงนี้ ใครมีชื่อของคนที่ต้องการจะ follow ก็พิมพ์เข้าไปได้เลย ในที่นี้ผมจะแนะนำ Ausmanz (น้องชายแท้ๆ ของผมเอง) เพราะยอมรับว่า ถ่ายรูปได้สวยจริงๆ ครับ ไม่ได้ยอกันเองนะ :) เมื่อใส่ชื่อที่ต้องการ ก็จะมีผลการค้นหา ถ้าเจอ ก็จะแสดงเหมือนในรูป เราสามารถกด follow ได้เลย ถ้าใช่คนที่เราต้องการ

ถ้าไม่ชัวร์ ก็ให้กดไปที่รูปของเขาก่อน เพื่อดู Profile ว่า รูปที่เขาถ่ายเป็นยังไง และรายละเอียดต่างๆ ของคนๆ นี้

อีกคนที่น่าติดตามมากๆ คือ Zwingzet ฉายาเขาคือ “คนไทยพัน like” รูปสวยและมีคนมากด like เป็นจำนวนมากครับ

ตอนนี้เราก็ได้ติดตามคนไป 3 คนแล้ว ก็คือ loveobe, ausmanz และ zwingzet มาดูที่ Profile ของเรา ก็จะแสดงแบบนี้

กดไปที่ following เพื่อดูว่า เราได้ติดตามใครไปแล้วบ้าง

วิธีหาคน follow อีกวิธีก็คือ กดดูจาก Profile ของคนที่เรา follow อยู่แล้ว แล้วดูว่า เขาคนนั้นได้ตามใครบ้าง ก็เลือกเอาได้เลยครับ

มาต่อกันที่เรื่อง comment รูปกันบ้างครับ เราสามารถไปเม้นท์รูปของเพื่อนๆ ได้จากปุ่ม comment ได้รูปครับ

หน้าจอขณะ comment สามารถพิมพ์ไปได้เลย แต่หากเราจะเจาะจงถึงใคร ก็แค่พิมพ์ @ แล้วตามด้วยชื่อของเรา Instagram มีระบบเดาชื่อให้ด้วยนะครับ ลองดูได้ เพราะถ้าเม้นท์เลย เจ้าของรูปเท่านั้นที่จะรู้ว่าเราเม้นท์ แต่หากระบุชื่อใครไปด้วย คนๆ นั้นก็จะได้รับการแจ้งเตือนว่า เราพูดถึงเขาด้วย

ตัวอย่างคอมเม้นท์ใต้รูป

สำหรับปุ่ม more ด้านล่างขวามือ เราสามารถ Tweet รูปนี้ได้ทันทีครับ ถ้าเห็นรูปสวยๆ แล้วอยากแชร์ไปยัง Twitter

หน้าจอขณะทวีตรูปครับ

มาถึงเรื่องของ Tag กันบ้างครับ Tag ใน Instagram มีประโยชน์มาก ทั้งสำหรับค้นหารูป และเผยแพร่รูป Tag คือข้อความที่มี # นำหน้า เพื่อบ่งบอกว่า รูปที่เราถ่ายนั้นเกี่ยวกับอะไร เช่น ในตัวอย่าง ผมถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดิน tag ที่น่าจะใช้ก็มีดังในรูปครับ และสำหรับ tag ไหนที่เราพิมพ์ไว้แล้ว รูปต่อไป เราแค่พิมพ์ # มันก็จะมีขึ้นมาให้เลือก ไม่ต้องพิมพ์ซ้ำครับ วิธีการใส่ tag ให้รูป ให้เรากดไปที่ปุ่ม comment ครับ แล้วพิมพ์ # ตามด้วยข้อความที่ต้องการ (ติดกันเลย) และถ้ามีหลาย tage ก็ให้เว้นวรรค 1 ช่อง แล้วต่อด้วย tag ต่อไป เหมือนในรูปตัวอย่าง

เมื่อเราดูรูปไหนที่มี tag เราสามารถกดที่ tag เพื่อดูว่า มีใครถ่ายรูปแล้วใช้ tag นี้บ้าง ตัวอย่าง ผมกดไปที่ tag #evening พบว่ามีรูปที่ tag ด้วยคำๆ นี้ถึง 2 แสนกว่ารูป และ 1 ในนั้นก็มีรูปของผมอยู่ด้วย

ทันทีที่ผมใส่ tag #evening ให้รูป ก็มีคนมากด like ให้ผมทันที ทั้งๆ ที่ตอนนี้ ยังไม่มีใครมา follow ผมสักคน ถามว่า แล้วเขามาเจอรูปผมได้ยังไง คำตอบคือ จาก tag นี่แหละครับ นี่เป็นวิธีเผยแพร่รูปของเรา ให้คนอื่นๆ ทั่วโลกได้เห็นอีกวิธีหนึ่งครับ แถบส้มๆ จะขึ้นเตือน เมื่อมีคนมากด like, comment หรือมา follow เรา

เมื่อเข้าไปดูใน News พบว่า มีฝรั่งมากด like รูปผม :)

ตอนนี้ ผมได้ติดตามคน 3 คน ถ้าเราลองกดไปที่ Following ใน News ก็จะมีบอกด้วยว่า คนที่เราติดตามนั้น ได้ไปกด like รูปไหนบ้าง เผื่อว่าเราชอบเหมือนๆ กัน จะได้ตามไปได้ถูก

สำหรับบัญชี DarkSaturn69 นั้น ผมสมัครขึ้นใหม่ เพื่อทำการรีิวิวนี้โดยเฉพาะ แต่ Instagram ของผมจริงๆ ที่ใช้อยู่คือ izakar สามารถเข้าไป follow กันได้ โดยเฉพาะคนที่ชอบรูปธรรมชาติ เพราะผมถนัดการถ่ายรูปแนวนี้

เป็นอันเสร็จ สำหรับการรีวิวการใช้ Instagram อย่างละเอียด สำหรับมือใหม่ ยาวมากครับ แต่คิดว่า น่าจะทำให้คนที่ยังไม่รู้จัก Instagram ได้เข้าใจสักทีนะครับ ว่ามันทำงานยังไง และใช้งานยังไง อ่านแล้ว ก็ลองเล่นกันดูนะครับ ดูแนวการถ่ายรูป แล้วลองสร้างผลงานขึ้นมา อาจใช้แอพอื่นๆ แต่งก่อนที่จะลง Instagram ก็ได้ ผมจะใช้ snapseed, camera+, picfx และ magichour แต่งก่อน ยังไงก็ลองเล่นกันดู รับรองว่า จากคนที่ไม่มีความรู้ด้านการถ่ายรูป ก็จะกลายเป็นมือโปรได้ และมีคนมาชื่นชมผลงานเราได้อย่างง่ายดายด้วย Instagram ครับ :)

290 comments on “วิธีใช้ Instagram อย่างละเอียด สำหรับมือใหม่ iPhone

  1. สมัครแล้วขึ้นว่า Error Your username must contain only letter, numbers and underscores

    • ตามนั้นเลยครับ “username ต้องประกอบไปด้วยตัวอักษร, ตัวเลข และ อันเดอร์สกอร์ ( _ ) เท่านั้น” ใส่สัญลักษณ์อื่น หรือเว้นวรรคไม่ได้

  2. ทำไมบางรูปที่เราเลือกมาจากอัลบั้มในตัวเครื่อง..เวลานำมาทำ Instagram มันถึงกลายเป็นภาพแบบตัดเป็นส่วนเล็ก ๆ คล้ายๆ จิ๊กซอว์ เวลาที่เราแชร์แล้วอ่ะค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นเกือบทุกรูปน่ะค่ะ .. ( ต้องคอยลบออก เพราะมันออกมาไม่เหมือนกับที่เราแต่งไว้เลยค่ะ กลายเป็นภาพที่ดูไม่รู้เรื่อง ) รบกวนแนะนำด้วยนะคะ .. ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ .. ^^

    • Instagram บังคับให้ใช้รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส รูปไหนที่เป็นรูปแนวตั้ง แนวนอน มันจะย่อให้ ทำให้ไม่เต็มกรอบ วิธีแก้ก็เวลาเลือกรูปเสร็จ พอมาถึงหน้าจอให้ปรับรูป ก็ใช้นิ้วซูมเข้าออก เพื่อให้รูปเต็มกรอบ หรืออาจใช้แอพอื่นๆ ตัดรูปให้เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสก่อนลง Instagram ครับ

  3. เราสามรถรู้ได้มั๊ย ว่าใครมาดูigเราบ้าง

  4. ทำไมเห็นของบางคน เค้าแชร์รูปมาใน FB แล้ว มีรูป App Instagram อยู่ด้านล่างขวาด้วยอ่ะคะ อยากทราบทำยังไง

    • ก็เวลาโพสท์รูปลง Instagram ไงครับ จะมีให้เลือกว่าจะแชร์รูปไป twitter, facebook ด้วยรึเปล่า เลือกแชร์ไป รูปก็จะไปโชว์ใน fb พร้อมบอกว่า รูปมาจาก Instagram

  5. แล้วทำไมของเราที่แชร์ไป facebook ไม่เห็นขึ้นเลยอ่ะคร่ะ ขอบคุณคร้า

    • แล้วตั้งค่าไว้รึยังละครับ? ไม่ตั้งให้เชื่อมกันมันก็จะไม่ขึ้นครับ

  6. ถ้าตรง sharing setting ก็ตั้ง แชร์ไปที่ FB ไว้แล้วน่ะคร่ะ ต้องตั้งตัวไหนหรอ พอดีแชร์แค่ FB อย่างเดียว ……….ขอบคุณคร้า

  7. คือแชร์ลง FB ได้ แต่อยากให้ที่ภาพ มี โลโก้ App Instagram อยู่ในภาพอ่ะคร่ะ

    • ปกติมันเป็นอยู่แล้วนี่ครับ ไม่ต้องตั้งค่านะครับ มันจะบอกว่า post via Instagram แล้วก็มีโลโก้ของ Instagram กำกับ

  8. ตรง Photos are private เรา off ไว้เกี่ยวรึป่าวคร่ะ

    • ไม่เกี่ยวครับ อันนั้นเป็นการล็อคไม่ให้คนที่เราไม่ได้ follow มาดูรูปเราได้

  9. ถ้าไม่อยากให้ใครเห็นว่าเราfollowingใครบ้างหรือใครที่มาfollowingทำไงค่ะ

    • เปิด private ทำได้แค่ ไม่ให้คนมาดูรูป แต่ไม่ให้เห็นว่าใครตามเราบ้าง เราตามใครบ้าง ทำไม่ได้ครับ

  10. อยากทราบวิธีการเซฟรูปจาก IG คนอื่นทำได้ยังไงคะ และ วิธีแค๊ปหน้าจอจาก IG ด้วยค่ะทำยังงัย รบกวนบอกหน่อย อยากทำเป็นค่ะ ขอบคุณค่ะ

  11. ตอนนี้กำลังสมัครอยู่ค่ะ แล้ว username ที่ใช้นี่ มีทั้งตัวภาษาอังกฤษ ตัวเลข แล้วก้อ_ แล้วแต่มันก็ยังบอกว่า”Your username must contain only letters, numbers and scores”

    • ไม่จำเป็นจะต้องมีครบนะครับ แค่มันบอกว่า สามารถใช้ ตัวอักษรอังกฤษ, ตัวเลข และ อันเดอร์สกอร์ เท่านั้น ห้ามมีสัญลักษณ์อื่น หรือภาษาอื่นๆ ครับ ลองใหม่

  12. ขอบคุณมากเรยค่ะเป็นประโยชนืมากเรยค่ะ

    • สงสัยระบบมันช้าหน่อยอ่ะครับ ลอง sign out แล้ว sign in ใหม่ น่าจะหาย

  13. เวลาคอมเมนใครอยากใส่รูป Emoji อย่างไงคะ รบกวนด้วยนะคะ

    • Emoji ก็พิมพ์จากไอโฟนได้เลยครับ มันมีแป้น Emoji อยู่แล้วนี่ครับ

      • เข้า Sharing Settings จะเข้าให้รูปไปแชร์ใน facebook พอกดเข้าไปมันขึ้นว่า มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น กรุณาลองใหม่อีกครั้ง ช่วยด้วยครับบบ

      • แล้วมันอยู่ตรงไหนค่ะ มีในไอแพดมั้ย?

  14. ทำมัยมันถึงขึ้นว่า EXPLORE อะคะ แทนที่จะเป็น POPULAR อะคะ งงจิงๆ

    • ไม่ต้องงงครับ มันอัพเดทใหม่ และเปลี่ยนแปลงอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก่อนอัพเดทมันจะมีบอกครับ ว่าในเวอร์ชั่นใหม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ในแถบ explore ก็ยังคงเป็น popular เหมือนเดิม แต่สามารถค้นหาอะไรๆ ได้ง่ายขึ้น เลยเปลี่ยนชื่อครับ

  15. อยากทราบ วิธีแก้ you can’t follow any more perople user อื่นก็ follow เยอะกว่าเรา

  16. เราไม่สามารถรู้ได้เลยเหรอครับ ว่าใครมาดูigเราบ้าง ในกรณีที่เราไม่ได้ตั้ง private เอาไว้ คือมันจะไม่มีreportบอกเลยเหรอครับ ว่าใครมาvisitดูรูปเรา

  17. ตรง followers ของเรา จะมีเพื่อนที่มาติดตามเรา และตรงข้างหลังรูปของบางคน มันจะขึ้นว่า following บางคนขึ้นว่า Follow และบางคนก็ Requested เปิ้นต้องทำยังไงคะ

    • มันถือการแสดงสถานะไงครับ คนที่ขึ้นเป็น following คือเราได้ติดตามคนๆ นั้นแล้ว, คนที่ขึ้นปุ่ม follow แสดงว่าเรายังไม่ได้ติดตามเขา ก็แค่กดไปที่ปุ่ม ถ้าต้องการติดตามคนๆ นี้, ส่วนคนที่ขึ้น requested แสดงว่าเรากดปุ่มติดตามไปแล้ว แต่คนๆ นั้นเขาล็อค Instagram เขาไว้ ต้องรอให้เขากดอนุมัติให้เราสามารถดูข้อมูลเขาได้ก่อนครับผม

  18. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ มิเสียแรงที่เข้ามาทำตาม ตอนนี้เล่นเป็นแล้วจ๊า ^_^

  19. ลบรูปแร้วค่ะ แต่ทัมไมจำนวนรูปไม่ลดคะ คือแบบมีสิบรูปลบไปหนึ่งรูป จำนวนรูปก้อยังเป็นสิบน่ะ ไม่เข้าใจค่ะ

  20. อยากทราบว่าตรงfollowers เราจะล็อกยังไงไม่ให้คนอื่นเห็นว่าเราfollowersใครบ้างเหมือนที่ดาราทำ อย่างเช่น 230k ที่มีตัวk ทำยังไงคะ รบกวนด้วยค่ะ

    • รบกวนหน่อยคับผู้รู้. พอดีว่า ig กินพื้นที่ใน iphone มาก ตอนนี้กินไป 4GB แล้วมีวิธีแก้ยังไงมั่งคับ

  21. ตอนลงโปรแกรมครังแรก กดผิด ไปกดไม่อนุญาติ ให้เข้า iPhone ลบโปรแกรม และลองสมัครใหม่ ก็ไม่มีถามอีกแล้ว เลยเอารูปจากเครื่องมาแต่งไม่ได้เลย ต้องแก้ไขยังไงครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

  22. คือจะเอารูปจากอัลบัมมาแต่ในอินสตาแกรมค่ะแร้วมันเข้ารูปอัลบัมไม่ได้มันขึ้นเปนรูปแม่กุญแจค่ะ ช่วยตอบหน่อยน่ะค่ะว่าแก้ยังไงดี:(

    • เหมือนเค้าจะล้อคไว้ ไม่ให้เซฟมั้งครับ ไม่เคยเจอครับ

    • ถ้าเป็น iphone ให่ดข้าไปแก้ไขที่ privency(อยู่ใน Setting ) การตั้งค่า เลือกตรง instagram เป็น ” On “

  23. เข้าอินสตาเเกรมไม่ได้อ่ะค่ะ ทำไงดี ลองเอาอีเมล์มลใส่เเล้ว กับชื่อมันก็ไม่ได้อ่ะ ;(

    • Update Vertion ครับให้เป็น Vertion ใหม่แล้วจะเข้าใช้งานได้ปกติครับ

  24. อยากทราบว่าตรงfollowers เราจะล็อกยังไงไม่ให้คนอื่นเห็นว่าเราfollowersใครบ้างเหมือนที่ดาราทำ อย่างเช่น 230k ที่มีตัวk ทำยังไงคะ รบกวนด้วยค่ะ

    • ทำไม่ได้ครับ ตัว k หมายถึง 1,000 (หลักพัน) คนที่มี followers เป็นพันเป็นหมื่น มันถึงจะกลายเป็น k เช่น 23k แสดงว่ามีคนตามอยู่ 23,000 คนครับ

  25. พอดีปกติจะตั้งไพเวทไว้คะและจะมีคนมาโฟโล่แต่ไม่ค่อยรับใครแล้วมันก็จะคาไว้โดยไม่ได้กดปฏิเสธ แล้วด้วยความที่ไม่รุเลยลองเปิดไว้ไม่ได้ตั้งไพเวท ทีนี้คนที่โฟโล่เราทิ้งไว้มันรับเองมาเต็มเลย พอมีวิธีเอาคนที่โฟโล่เราออกได้บ้างมั้ยคะ :’( ไม่ชอบเลย

  26. เผลอเอาไพเวทออก ไอจีเลยรับคนที่โฟโล่เราเองมาเตมเลย พอมีวิธีเอาคนที่โฟโล่เราออกได้บ้างมั้ยคะ :’( ไม่ชอบเลย

      • เย้!!ทำได้แล้ว ตอนแรกเข้าใจว่าถึงบ็อคไปจำนวนคนที่โฟโล่เรายังเท่าเดิม แต่อาจะมองไม่เหนเรา ไม่คิดว่าจำนวนจะลดลงด้วย ดีใจจังขอบคุนมากนะคะ

  27. ทำไมใส่แท็ก #ไม่ได้คะ พิมแล้วมันไม่ขึ้นเป็นสีฟ้าอ่ะ

    • แปลกนะครับ ปกติ พิมพ์ได้เลย ต้องติดกัน ห้ามเว้นวรรค

      • มันไม่ขึ้นเลยอ่าาา TT นอกจากว่าเคยเข้าดูในแท็กนั้นมาก่อนหน้า มันถึงจะมีขึ้นมาให้เลือกอ่ะคะ

  28. อยากล็อคแบบไม่ให้คัยเห็น follower following ของเรา ต้องตั้งค่าที่ไหน ช่วยบอกทีค่ะ

  29. มีวิธีลบคนที่ follow เราออก โดยที่ไม่ต้อง block เค้ามั้ยคะ

  30. พี่คะ ทำไมเราคอมเม้นท์รูปที่เราลงแล้วมันหายอ่ะคะ จะตอบคนที่มาเม้นรูปมันหาย เป็นเพราะอะไรอ่ะคะ เป็นมาหลายวันแล้วคะ

  31. กำลังอยากหัดค้นในอากู๋เจอพอดีขอบคุณมาก
    แล้วทำอย่างไรถึงจะเซฟที่สอนนี้ไว้อ่านอีก
    (โลว์เทคมากค่ะแต่จะพยายามหัดเล่นค่ะ)

  32. สามารถบ็ลอกได้ไหมครับให้สำหรับเพื่อนเราอย่างเดียวเห็นครับ

  33. เผลอไปกด sing out พอเปิดมาหน้าจอก็ขึ้นแค่ register และ sing in หน้าจอให้ใส่ password username แต่จำไม่ได้ ลบแอฟและโหลดใหม่ก็ไม่สามารถทำได้ ทราบวิธีแก้มั้ยค่ะ ขอบคุณค่

    • เผลอไปกด sing out พอเปิดมาหน้าจอก็ขึ้นแค่ register และ sing in หน้าจอให้ใส่ password username แต่จำไม่ได้ ลบแอฟและโหลดใหม่ก็ไม่สามารถทำได้ ทราบวิธีแก้มั้ยค่ะ ขอบคุณค่

  34. ลบได้แต่รูปตัวเองแล้วที่เข้ามาในโฮมรูปคนอื่นลบไม่ได้

    • รูปคนอื่นลบไม่ได้สิครับ มีทางเดียวคือ Unfollow คนนั้นไป

      • aofaoff
        NOVEMBER 10, 2012 @ 00:58
        เผลอไปกด sing out พอเปิดมาหน้าจอก็ขึ้นแค่ register และ sing in หน้าจอให้ใส่ password username แต่จำไม่ได้ ลบแอฟและโหลดใหม่ก็ไม่สามารถทำได้ ทราบวิธีแก้มั้ยค่ะ ขอบคุณค่

        REPLY

      • จำไม่ได้หรอครับ? มีปุ่ม forget password มั้ยครับ

  35. ขอถามนิดนะครับ อย่างมีคนพิมพ์ว่า @abcd (สมมุติว่าชื่อผม) แล้วไม่ได้พิมพ์อะไรต่อ มันหมายความว่ายังไงเหรอครับ เจอมาสองคนแล้ว ไม่เก็ทจริงๆ

  36. อยากถามว่า โหลดแอปมาแล้ว สมัครและใช้อะไรได้หมดแล้ว แต่ว่าไอคอนอินสตาแกรมมันไม่ขึ้นมาอยุ่หน้าจอไอโฟนอ่ะค่ะ ต้องทำไงคะ เพราะเวลาจะเล่นต้องเข้าไปในแอปสโตร์อ่ะคะถึงจะเล่นได้ ทำยังไงถึงจะให้ไอคอนอินสตาแกรมออกมาอยุ่หน้าจอไอโฟนคะ รบกวนด้วยค่าาา ^^

    • แปลกนะครับ แอพของ iOS ถ้าโหลดมาแล้ว มันต้องอยู่บนหน้าจอครับ ใน app store มีไว้สำหรับโหลดแอพ โหลดเสร็จ แอพจะมาอยู่ในไอโฟน อยู่แล้ว ลองหาทุกหน้ายังครับ?

  37. ลองหาแล้วค่ะ ไม่มีเลย มีแต่อยุ่ในแอปสโตร์ จะลบก็ไม่ได้ ถ้าเราเข้าไปลบในคอมได้มั้ยคะ เพราะคิดว่าจะลบแอปออกก่อนแล้วค่อยโหลดใหม่ ลบแอปทั่วไปก็ไม่ได้เพราะไม่มีไอคอนอยุ่ด้านนอก น่าจะเข้าไปลบในคอมได้มั้ยคะ

  38. รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ พอดีอยากเปลี่ยนรูปประจำตัวค่ะ เลยเข้าไปที่ choose from Library แต่มันขึ้นมาว่า this app dose not have access to your photos or videos. You can enable access in Privacy Setting ไม่ทราบว่าต้องไปตั้งค่าที่ตรงไหนค่ะ/ขอบคุณค่ะ

  39. ติดแท๊กไปแล้วพอกดไปที่ tag ไม่พบว่ามีรูปของตัวเองที่ tag ต้องทำยังไงค่ะ คือบางคำเห็นรูปบางคำก็ไม่เห็นรูปอ่ะค่ะ โปรไฟล์ไม่ได้ตั้งprivateนะค่ะ

  40. ติดแท๊กไปแล้วพอกดไปที่ tag ไม่พบว่ามีรูปของตัวเองที่ tag ต้องทำยังไงค่ะ คือบางคำเห็นรูปบางคำก็ไม่เห็นรูปอ่ะค่ะ ไม่ได้ตั้งprivateนะค่ะ

  41. ถ้าเราจะสร้างแอคเค้าท์อินสตราแกรมเพิ่มอีกอันบนมือถือเรา สามารถทำได้มั้ยคะ แล้วทำยังไงอะคะ

  42. ไม่มีปุ่ม Popular อ่ะ ฮือ ๆ ขึ้นปุ่ม Exploer แล้วมันใช้ได้เหมือนกันไหมอ่ะ

    • มันอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ Explore คือ Popular เดิมนั่นแหละครับ

  43. ไปพิมข้อความใต้ภาพ สักพักกลับมาดูก็ไม่มี ข้อความหายไปเฉยเลย เป็นทุกรูปเลยค่ะ แก้ไขยังไงอะคะ

  44. ตอนจะอัพรุปพ่ิกดไปตงอัลบั้มมันขึ้นเป็นรุปกุญแจอะคะ ปลดยังไงค่ะ (:

  45. ถ้าเราตั้งprivateไว้ แล้วเค้าไม่ได้followเรา แล้วเราแท็กรูปเขาไป แล้วเขาจะเห็นรึเปล่าคะ?

  46. เอ่อ พี่คะ ถ้าเกิดว่าเรา ตามไปกดไลค รูปเก่าๆเค้า หรือคอมเม้น เค้าจะได้รับการแจ้งเตือน ว่าเราไปกดไล เค้า เหมือนในเฟสบุคไหมคะ ขอบคุนคะ

  47. แล้วการ tag รูปของคนอื่นมาอยุในprofile เรา ทำยังไงอ่ะค่ะ

    ตย.เช่น เขาให้tag รูปที่เขาลงแล้วtagมาที่เขาด้วย#____
    แล้วรูปนั้นที่tag มารวมอยู่กับรูปของเราในหน้าprofile

    มีวิธีทำยังไงหรอค่ะ งง

    • tag ใน instagram ไม่เหมือนการ tag กันใน FB นะครับ tag ใน instagram ใช้สำหรับสื่อความหมายของรูปนั้น หรือเป็นการใช้เพื่อรวมกลุ่มคนที่ชอบถ่ายรูปแนวเดียวกัน จะไม่ใช่ใส่เพื่อให้รูปไปให้เห็นในไทม์ไลน์ครับ

  48. เราจะเห็นว่าเพื่อนของเราdflikeรูปคนที่เราไม่ได้ติดตามรึป่าวค่ะ

  49. พี่ค่ะ วิธีทำรูปต่างๆในigอะค่ะเช่นรุปดาวทำยังไงค่ะ

  50. เราฟอโล่คนอื่นไม่ได้อะคะพอกดฟอโล่มันเด้งออกจากอินสตาแกรมเลย ลองไปทำในเครื่องอื่นก็ไส่ได้ แต่ลองเอาของคนอื่นกดฟอโล่คนนู้นคนนี้ก็กดไดั แก้ยังไงดีคะ ?

  51. คือสมัครไปหลายๆชื่อแล้วอ่ะค่ะ แล้วอยากสมัครอีกแบบอินสาแกรมหลอกประมานนั้น แต่มันขึ้นว่าคุน sign up เยอะแล้วประมานนั้น ต้องแก้ยังไงอ่ะคะ ??

    • ใช้ในกี่เครื่องครับ? ผมไม่แน่ใจข้อจำกัดว่า Instagram สมัครได้กี่ acc. ต่อเครื่อง

      • เข้าแล้วค่ะพี่มันแก้ไม่ได้มันยึดติดกับเมล์ที่หนูใส่ไว้ที่เครื่องและที่เป็นชื่อเฟสอีกอันนึงค่ะพอกดแชร์รูปไปFacebookมันก็จะไม่แชร์ไปที่Facebookที่ชื่อเดียวกับ Instagram อ่ะค่ะ

    • จะลบรูปออกจาก instargram ทำงัยคะ พอลบแล้วก็จะเด้งกลับมาค่ะ พึ่วเปนเมื่อวานนี่เอง ก่อนหน้านี้เคยลบได้นะคะ ใช้ samsung s 3 ค่ะ

  52. เจอปัญหาเลยค่ะ ตอนนี้ต้องการลบรูป แต่ จะขึ้นว่า We couldn’t delete your entry Please confirm you have an internet connection and try again in a moment แต่ปกติจะลบได้ค่ะ ไม่เข้าใจว่า ขึ้นมาได้อย่างไรค่ะ มีวิธีแก้ไหมค่ะ

    • มันบอกว่า ไม่มีการเชื่อมต่อ internet ครับ ต้องต่อเน็ตก่อนครับ เพราะรูปอยู่บน server ถ้าไม่ต่อเน็ตก็ลบไม่ได้ เพราะเข้าถึง server ไม่ได้

      • ช่วยด้วยค่ะ จะลบรูปออกจาก instargram ต้องทำงัยคะ ทำไม่ได้ค่ะ พอลบแล้ว ก็จะเด้งกลับคืนมาเหมือนเดิม พึ่งเป็นเมื่อวานนี่เองค่ะ แต่ก่อนหน้านี้เคยทำได้ค่ะ ใช้ samsung s 3 นะคะ

  53. ช่วยด้วยค่ะ จะลบรูปใน instargram ทำงัยคะ พึ่งเปนเมื่อวานค่ะ ลบแล้วจะเด้งกลับมาเหมือนเดิม ก่อนหน้านี้เคยลบได้ค่ะ

  54. อยากช่วยแชร์รูปภาพข่าวจากไอจีอื่่น แต่ไม่สามารถแชร์ได้ เราควรแก้ไขอย่างไร มันขึ้นคำว่า

    report inappropriate ตรงโฟโต้ ออฟชั่นนะค่ะ

  55. แต่โทรศัทเล่นใช้เน็ตตลอดคะ ปกติลบได้ แต่อยู่ก้อขี้นข้อความแล้วลบไม่ได้เลย งงมากอ่ะค่ะ

  56. จะอัพรูปที่เป็นตัวหนังสือที่เราเขียนเองทำยังไงค่ะ หน้าเหลืองๆมีเส้น

    • หมายถึงข้อความในโน๊ต???? ก็จับภาพหน้าจอ แล้วเอาลงใน Instagram ได้

  57. เคยกดตอบกลับcommentคนที่มาcommentใต้รูปโดยการกดค้างได้ แต่ตอนนี้ตอบกลับcommentใครไม่ได้เลยค่ะ sign out แล้วเข้าใหม่แล้ว ลบแล้วโหลดใหม่แล้วก็ไม่หาย แก้ยังไงดีคะ ช่วยบอกหน่อยนะคะ

  58. แล้วเพิ่มเพื่อนใน ipad ยังไงอะคะ ทำไม่เป็น นอกจากเพิ่มในเฟสอะคะ

    • Tagในรูปไปแล้ว30อันครับ พอกลับมาดูอีกมี แท้กหายไปหมดเลยพอใส่ไปใหม่ไม่ได้แล้วครับ

  59. เห็นในของดารามี@ตามด้วยชื่อดาราคนนั้นพอเรากดที่ชื่อนั้นมันก็จะลิงค์ไปหาอินสตราแกรมของคนนั้นทันที เขาทำอย่างไงครับ

    • เป็นการ reply ไงครับ หรือเป็นการ mention ถึงคนๆ นั้น เราต้องรู้ username เขาก่อน จากนั้นก็พิมพ์ @ ตามด้วย username ของคนๆ นั้นครับ

  60. พอดีต้องการที่จะเปลี่ยน Facebook ที่เชื่อมต่อกับตัว Instagram ควรจะต้องทำอย่างไรค่ะ

      • เข้าแล้วค่ะพี่มันแก้ไม่ได้มันยึดติดกับเมล์ที่หนูใส่ไว้ที่เครื่องและที่เป็นชื่อเฟสอีกอันนึงค่ะพอกดแชร์รูปไปFacebookมันก็จะไม่แชร์ไปที่Facebookที่ชื่อเดียวกับ Instagram อ่ะค่ะ

      • เพราะ instagram ตัวใหม่ที่เพิ่งอัพเดท จะดึงค่า Facebook จาก Setting, Facebook ใน iPhone ทำให้ ถ้าจะใช้ Acc. อื่น ต้องเข้าไปเปลี่ยนใน Setting ของ iPhone ครับ และจะทำให้ค่าของแอพ Facebook เองใน iPhone เปลี่ยนไปด้วย

      • แล้วหนูควรทำอย่างไงค่ะพี่แนะนำหน่อยได้ไหมค่ะหรือต้องกลับไปลงโปรแกรมเดิมช่วยหน่อยนะค่ะควรทำยังไงถึงจะโพสรูปไปได้

        ส่งจาก iPhone

        ณ 24 ธ.ค. 2555 เวลา 20:44 “ZakCop’s Blog” เขียน:

        >
        >

      • ไม่น่าจะได้นะครับ เพราะแอพมันบังคับให้ใช้ได้แต่ facebook อันเดียวกับที่ใช้บน iPhone เท่านั้นครับ

      • เอาใหม่นะครับ ตอนนี้ใช้ Facebook ตัวที่ต้องการรึเปล่า? บนไอโฟน? แล้วใน instagram ตั้งค่าการเชื่อมต่อกับ Facebook ไว้กับบัญชีนี้ใช่หรือไม่? หรือยังไง? เอาคำถามใหม่ครับ แบบเคลียร์ๆ เผื่อจะหาทางช่วยได้

      • ใช่ค่ะตอนนี้เฟสกับigเป็นอันที่ต้องการให้แชร์รูปมาหากันได้แต่พอกดแชร์แล้วรูปจากigกลับไปขึ้นอีกเฟสนึงของหนูคือหนูมี2เฟสอ่ะค่ะเนี้ยค่ะมันให้แชร์ไปแต่เฟสอันที่ขึ่นตามรูปที่ส่งให้พี่ดูค่ะ

        ส่งจาก iPhone

        ณ 24 ธ.ค. 2555 เวลา 21:15 “ZakCop’s Blog” เขียน:

        >
        >

      • ลองลบ instagram แล้วลงใหม่แล้วยังครับ? แล้วเข้าไป setting, sharing ใหม่

      • ในIgมันเชื่อมต่อคนล่ะเฟสอ่ะค่ะหนูเข้าไปเปลี่ยนแล้วมันเปลี่ยนไม่ได้อ่ะค่ะก่อนหน้าที่หนูจะอัพเกรตigหนูก็แชร์มาได้ปกตินะค่ะคือถ้าเล่นigชื่อpaveekingหนูก็จะเล่นเฟสชื่อpaveekingมันก็จะแชร์รูปมาได้เลยแต่พออัพเกรตแล้วมันกลับไปยึดชื่อเฟสอีกอันนึงของหนูเข้าไปเปลี่ยนก็ไม่ได้ค่ะ

        ส่งจาก iPhone

        ณ 24 ธ.ค. 2555 เวลา 21:15 “ZakCop’s Blog” เขียน:

        >
        >

      • แปลกครับ รอคนอื่นมาตอบนะครับ ไม่รู้จะแก้ยังไงจริงๆ

      • ก็ลงโปรแกรมใหม่แล้วนะพี่มันเกี่ยวใหม่ถ้าเค้าบอกว่าเหมาะกับไอโฟน5แต่หนูใช้4sเนี้ยหนูลงแอฟตัวนี้มาค่ะ

        ส่งจาก iPhone

        ณ 24 ธ.ค. 2555 เวลา 22:01 “ZakCop’s Blog” เขียน:

        >
        >

  61. เดิมใช้instragramในไอแพ็ดค่ะแล้วพอไปsign inในไอโฟนก็ไม่สามารถกลับมาsign in ในipadได้อีกค่ะชื่อกะพาสเวิร์ดถูกต้องหมดค่ะแต่เข้าไม่ได้ขึ้นerror,sorry we cound’t to out login server please confirm you have internet connection and try again. พอไปที่ forgot password ก็ไม่ได้ขึ้น make sure you’re allowed instra to use fb in ios setting>privacy>fbแก้ที่privacyก็ไม่ได้log ทำไงดีค่ะอยากกลับมาใช้ที่ipad

  62. ถ้าเกิดจะลบข้อความที่เราคอมเม้นในรูปภาพของเพื่อน จะได้หรือเปล่าค้ะหรือลบไม่ได้?

    • ลบได้ค่ะ กวาดนิ้วไปทางขวาจะเจอปุ่มถังขยะ แล้วกดเข้าไปเลยค่ะ

  63. แท็กเพื่อนในอินตาแกรมไม่ได้อ่านะ พิม@ แล้วปกติจะพิมชื่อตัวแรกจะขึ้นโชว์มาหลายๆชื่อ แต่อยู่ก็ไม่ขึ้น ต้องพิมชื่อเต็มๆงะ ทำไมดีๆ

  64. พี่ค้พ พอดีจะลบรูปอ้ะค้ะ มันขึ้นประมาณว่า please update your instagram app to delete photos มันหมายถึงอะไรเหรอค้ะ ปกติไม่เป็นแบบนี้อ้ะค่ะ

  65. IG เม้นไม่ขึ้นค่ะ
    เม้นให้ตัวเอง เม้นให้เพื่อนก็ไม่ขึ้นค่ะ
    ทำไงค่ะ

  66. พี่คะ หนูสมัครอินสตาแกรมในไอพอด มันสมัครได้แล้วนะคะ แล้วก็ไปตามขั้นตอนจนถึงหน้าที่ให้เราโฟโลว์เพื่อนอ่ะค่ะ (เชื่อมต่อบัญชีเฟสบุ๊กแล้วด้วย) แล้วหนูก็ออก..หลังจากนั้นจะเข้าไปเล่นอีกที มันขึ้นหน้าที่ให้เรา sign in หรือ sign up.เข้าไปใหม่่ ก็ไม่ได้แปลกใจอะไร แต่พอใส่ยูสเซอร์ และ รหัสผ่านเข้าไป (หนูใส่ถูกต้องทุกอย่าง) มันขึ้นมาตัวสีแดงว่า (your account has been disabled due to terms of service violations: http;// instagram.com/legal/terms/) เข้ายังไงก็เข้าไม่ได้อ่ะค่ะ ลองคลิ๊กที่ตรงลืมรหัสผ่านแล้วนะคะ มันให้เราใส่อีเมลล์ที่เราเคยใช้สมัคร พอใส่อีเมลล์ไปมันก็ขึ้นว่า ไม่มีอีเมลล์นี้ในระบบ แล้วทีนี้หนูก็ลองสมัครใหม่ โดยใช้อีเมลล์เก่าเนี่ยแหละ มันก็ขึ้นอีกว่า อีเมลล์นี้ถูกใช้งานแล้ว (สับสนและ งง มาก) และทางสุดท้ายของหนูคือ ลองมาล็อกอินในคอมพิวเตอร์ มันก็ขึ้นว่า “บัญชีนี้ไม่ใช้งาน” พี่คะ ยังไงหนูฝากพี่ช่วยหน่อยนะคะ หนูเพิ่งซื้อไอพอดมา ถ้าเล่นไม่ได้ก็เสียใจแย่ และหนูอยากรู้ว่ามันเป็นเช่นนี้เพราะอะไรค่ะ (ขอบคุณมากมายเลยนะคะพี่)

    facebook: Zhang tian ping

    line: yppk1786

  67. ช่วยหน่อยคะ โพส์รูปอินสตาแกรมลงเฟสบุ๊คไม่ได้ พอลงแล้วแอพมันเด้งออกตลอดเลย แล้วเป็นเฉเพราะเฟสบุ๊คอย่างเดียวนะคะ ทวิสเตอร์ลองแชร์ไปก็ไม่เป็นไรสามารถแชร์ไปได้ งง มากเลย…ช่วยด้วยนะคะ

  68. มี accout IG แล้วนะ แต่ไม่มี i-phone ทำไมไม่ให้เล่นกับมืือถือเครื่องอื่นๆ อ่ะ งง ไอโฟนก้แพงไม่มีเงินซื้อ

    • Android ก็ใช้ได้นะครับ ส่วนเรื่องที่ว่าทำไมมือถืออื่นใช้ไม่ได้ ต้องถามนักพัฒนาแอพตัวนี้ครับ ว่าทำไม ผมก็ไม่ทราบครับ :)

  69. สมัครIGกับซัมซุง ไม่ได้เลยค่ะมันerror ตลอดเลยอะค่ะ เป็นเพราะอะไรคะ
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

  70. หากมีคนเลิก Follow เรา เราจะทราบได้อย่างไรค่ะ

    • ไม่มีการแจ้งเตือนครับ ไม่มีทางทราบได้เลย ยกเว้นเราจะจำคนที่ follow เราได้หมด แล้วไปเช็คใน profile ของเราเอง ว่าใครหายไปบ้าง

      • แอปinstafollow รู้ทั้งคนที่อัลเรา และคนที่ฟอลเราใหม่ แม้กระทั้งคนที่เราไม่ฟอลเค้ากลับคะ

  71. เวลาแก้ไขประวัติส่วนตัวใน ig (bio) ขึ้นบรรทัดใหม่ยังไงคะ. ลองกด เว้นวรรคไปเรื่อยๆ พอกด save มันก้หดลงอ่ะค่ะ แบบ จะเข้ามาติดกับบรรทัดก่อนหน้าอ่า

  72. อยากถามว่า follower คือคเค้ามาติดตามเรา กับ following คือไปติดตามเค้า ใช่หรือป่าวค้ะ ?
    งงกับจุดนี้ T^T

  73. มีการแจ้งเตือนว่ามีคนมาคอมเม้นรูปเรา แต่พอเราเข้าไปดูแล้วไม่มี หมายความว่างัยอ่ะครับ หลายครั้งแล้วครับ

  74. แล้วถ้าอยากลบคนที่เค้า follow เราอยู่เนี่ย ต้องทำยังไง ?
    หายังไงก็หาไม่เจอ ( อยากลบนะคะ ไม่ได้อยากบล๊อก)

  75. ขอถามหน่อยนะค่ะว่า ถ้าต้องการแชร์รูปของคนอื่นIG ต้องทำยังไงค่ะ (อย่างเช่นIGตองการความช่วยเหลือ ก็จะๆด้ช่วยแชร์ค่ะ) อ่อ… ดิฉันเล่นIG ผ่านอันดรอยด์นะค่ะ ขอบคุณค่ะ

      • เวลาแก้ไขประวัติส่วนตัวใน ig (bio) ขึ้นบรรทัดใหม่ยังไงคะ. ลองกด เว้นวรรคไปเรื่อยๆ พอกด save จะเข้ามาติดกับบรรทัดก่อนหน้าอ่า มันไม่ขึ้นบรรทัดใหม่อะค่ะ>>>

      • ให้ไปพิมพ์ ประวัติแนะนำตัวเอง หรือ bio ไว้ในสมุดบันทึกแล้วกดเว้นวรรค พิมพ์ตามปกติ เสร็จแล้วค่อยcopy มาลงIG อีกทีคะ

  76. สวัสดีค่ะ ต้องการขอความช่วยเหลือ คือดิฉันเคยสมัคร IG ไว้ แล้วจำอีเมลล์ที่ใช้ในการสมัครไม่ได้ พอจะมีทางแก้มั้ยคะ พอดีสมัครไว้เป็น Account ที่ต้องใช้งาน ไม่ใช่ส่วนตัว ถ้ายังไงรบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

  77. อยากจะถามว่าถ้าเราต้องการที่จะแชร์หรือบันทึกรูปในig
    ของคนอื่นที่เราชอบต้องทำยังไงค่ะ

  78. สอบถามหน่อยค่ะ อยากทราบว่าถ้าเราต้องการบันทึกและแชร์รูปใน ig ของคนอื่นต้องทำยังไงค่ะ

  79. ถ้าอยากลบยูสเก่าเเล้วสมัครใหม่ ลบตรงไหนค่ะ

  80. ปกติเวลา tag # ต่างๆ จะมีไลค์ขึ้น แต่ตอนนี้ tag # ไปเหมือนปกติ ไม่มีไลค์ขึ้นเลยค่ะ งง มากๆ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร

  81. ขอบคุณมากครับ จะแอบตามไปฟอโล่วนะครับ อิอิ

  82. ลงรูปในอินตราแกรมไม่ได้ แล้าก็ฟอโร่วใครเพิ่มไม่ได้เลย มีแค่117 เอง แต่ถ้าเป็นยูเซ่อคนอื่นทำได้ทั้งสองอย่างเลย ทำไงดี????

  83. ขอบคุณมากเลย ทำให้เรารู้วิธีเล่น แล้วเราก็followingตามรายชื่อที่ให้มาด้วย..มือใหม่ค่ะ

  84. Too many users have been registered on this device มันขึ้นมาแบบนี้แหล่ะตอนสมัคร

    • ของเราก็เปนๆตอนสมัคร ยังสมัครไม่ได้เรย ใครสมัครได้แร้วบอกด้วยจ้า

  85. มันขึ้นว่า Too many users have been registered on this device จะแก้ได้ยังไงคะ

  86. ไม่มีเมนู search instagram อ่าค่ะ แอดเพื่อนไม่ได้เลย >.<

  87. ถ้าเราจะยกเลิกคนที่เรา block ทำได้ไหมค่ะ แล้วต้องทำยังไงเอ่ย

  88. ตั้งค่าแชร์ไปยังเฟสบุ๊คไม่ได้เลยค่ะค้นหาเพื่อนก้ไม่ไ
    มันขึ้นว่า you have already authorized instagram

  89. ทำไมพอแชร์รูปจากอินสตราแกรมลงเฟชบุ๊ค มันถึงแสดงเปนรูปเล็กๆแล้วก็เปนลิ้งอินสตรแกรมอ่ะึคะ เหมือนที่เปิดดูนัยคอมด้ายอ่ะคะ ทำไมไม่เป็นรูปใหญ่ๆแล้วจัดเกบลงอัลบั้มอินสตราแกรม พอดีใช้กาแล็กซี่โน้ต2 มีวิธีแก้มั้ยค่ะ แต่เพื่อนคนอื่นที่ใช้รุ่นเดียวกันไม่เปนนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

    • รบกวนผู้รู้หน่อยน้ะคับ ig กินพื้นที่ใน iphone หลายGB มากตอนนี้กินไป 4 GBแล้วมีวิธีลบอะไรมั่งไหมคับ

  90. คือว่าตอนสมัครมันบอกว่า อีเมลล์นี้เคยใช้แร้ว แร้วควรทามงัยอ่าค่ะ คือตอนแรกเคยสมัครปัยทีนึงแร้ว แร้วก๊มั่ยดั้ยเล่นนานเกินจนลืมหมดทุกอย่างอ่าค่ะ พอมาสมัครไหม่ มันกลับสมัครมั่ยดั้ยเพราะอีเมลล์เคยใช้แร้ว อันนี้ควรทามงัยอ่าค่ะ ชว่ยหั้ยคำตอบที!!!! ถ้าเปนปัยดั้ยอยากลบอันเก่าทิ้งด้วยอ่ะค่ะ..

  91. พี่คะ คือหนูอยากใส่ไอคอนเวลาคอมเม้นท์ค่ะ แต่มันจะต้องมีสัญลักษณ์ป่าวคะ หรือมีให้เลือก คือหนูอ่านจากคนที่ถามพี่คนก่อนพี่บอกมันมีให้เลือกเลย แต่ของหนูไม่มีค่ะ หนูเล่นกับไอพอด5 หรือมันจะมีแค่ในไอโฟนคะ ถ้ามี พี่ช่วยแคปมาให้ดูหน่อยนะคะว่ามันยุ่ตรงไหน ช่วยด้วยนะคะ T T

    • โหลดแอพ emoji มาลงครับ แล้วมันจะอยู่ในแป้นพิมพ์ตอนเปลั่ยนภาษาแหละครับ แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไม่ขึ้นก็เข้าไปsettingก่อนครับ

  92. อยากดูรูปที่เคยกดถูกใจไว้ทั้งหมดทำไงคะ หรือว่ามันดูได้แค่นั้น

    • ขอตอบแทนน่ะค่ะ

      เข้าไปที่ options ค่ะแล้วก็ Photos you’ve liked.

      • ทำแล้วค่ะแต่อยากดูทั้งหมดอ่ะค่ะตั้งแต่ที่เคยไลค์มา อันนี้มันดูได้แค่ล่าสุดเองค่ะ

  93. เพิี่่ งจะสมัครใช้ครั้งแรกค่ะ ตอนที่เข้าไปสมัครมีให้เลือกอยู่ 2 ตัวค่ะ คือ Register กับ Sign in
    แต่ก็เลือก Register ค่ะ หลังจากนั้นก็ทำตามขั้นตอน ใน Username และก็ Password และใส่ Email จากนั้นก็ พร้อมกับเชื่อมต่อเฟสบุ๊คด้วยค่ะ หลังจากนั้นก็เลือก Register ก็ขึ้นว่า You entered your email as:timtimtim24@hotmail.com / Is this correct? แล้วก็กด yes มันก็ขึ้นมาว่า Error เป็นเพราะอะไรค่ะ

  94. เปลี่ยนไอดีเฟสในอินสตาแกรมละคะ ทำอย่างไร?

  95. ไอ้ที่เราคอมเม้นต์ดาราลำดับที่150แล้วปัจจุบันลำดับที่400 แต่พอเราอยากดูคอมเม้นต์เราที่ลำดับที่150มันไม่ขึ้นโชว์ให้ เรากดโหลดความคิดเห็นทั้งหมดแล้ว แต่มันก็ไม่โชว์1-150ให้เป็นเพราะอะไรหรือมันให้เราดูแค่นั้น1-150ดูไม่ได้ ตอบด่วน

  96. รบกวนสอบถามหน่อย จราา คือ ตรง follower แล้ว จะกดfollow แล้วมันเด้งอ้่า จร่า ตัองทำไง ค่ะ

  97. สมัครไม่ได้ค่ะ มันขึ้นว่า too many user to registers ประมาณนี้ค่ะ จริงๆ จะยาวกว่านี้ค่ะ ต้องทำไงคะ ลบลงใหม่ ก็ไม่หายค่ะ.

  98. เห็นเพื่อนๆในเฟซเค้าแชร์ like จาก ig มา fb พอเราจะทำมั่งแต่กลับทำไม่ได้อ่า ทั้งๆที่ใน ig ก็ตั้งไปแล้วว่า แชร์ถูกใจไปยังไทม์ไลน์ รบกวนเพื่อนๆผู้รู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ

  99. เวลา พิมพ์หัวข้อใต้ภาพ อยาก enter ให้เป็นคนละบรรทัด แต่พอกดpost ไปแล้ว
    มันขึ้รมาเรียงเป็น ประโยคเดียวกัน ทั้งๆที่เราอยากให้มัน เป็น คนละบรรทัก

  100. พอดีว่าคอมเม้นท์ในไอจี โดนแจ้งลบอ่ะคะ คืออยากทราบว่า เราจะรู้ได้ไหมว่าใครเป็นคนแจ้งลบ เพราะเพื่อนที่เม้นท์คุยกัน เค้าไม่ได้เป็นคนลบคอมเม้นท์นั้นค่ะ ขอบคุณนะคะ

  101. อยากทราบค่ะว่า IG กับ FB ทำไมมันไม่ยอมเชื่อมต่อกัน ทั้งๆที่กดยอมรับเชื่อมต่อไว้หมดแล้ว พอจะกด แชร์การตั้งค่าในIG แล้วเลือก FB มันก็ขึ้น ว่า “ไม่สามรถเข้าสู่ระบบ FB ได้ ตรวจสอบว่าคุณได้อนุญาติ ให้ IG ใช้ FB ในการตั้งค่า ios , facebook ” มีวิธีแก้ไขอยากไรคะ

  102. สวัสดีคับ พอดีผมแอบชอบเพื่อนใน IG ผมอยากได้ FB เค้าง่ะคับ ผมต้องทำอย่างไงคับ

  103. จะก๊อปรูปจาก ig ของเพื่อนทำได้มั๊ยค่ะ เพื่อนบอกว่าทำไม่ได้ ต้องแคป แล้วแคป ทำยังไงค่ะ รอบกวนตอบด้วยนะคะ

    • ถ้าไช้มือถือเป้นiPad iPhone ก้กดตรงตรงปุ่มโฮมกับปุ่มปิดหน้าจออะคะ

  104. คืออยากทราว่า ตอนแรกก็เป็นเพื่อนเรา พอมาซักสองสามชั่วโมงหน้าไอจีเค้าก็ขึ้นว่าno photos yet นั้นเป็นการบล็อกเราป่าวค่ะ โดยจำนวนวนรูปนั้นเพิ่มขึ้นตลอดและคนติดตามค่ะ อยากทราบจิงๆค่ะ ขอบคุณมากคะ

  105. ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่าทำไมเวลาไปเม้มคนอื่น ข้อความถึงหายหล่ะคะ บางคนก็คุยได้ปกติ แต่ส่วนใหญ่จะเม้มไม่ได้ ยิ่งกับพวกดาราด้วย แต่ดาราบางคนก็เม้มได้ปกติค่ะ

  106. อยากทราบว่าเราลบเพื่อนในเฟชแล้วทำไมรูปเค้ายังมีอัพเดทในอินสตราอยู่ค่ะ

    • ต้องไป unfollow เขารึป่าวคะ ? เพราะถ้าเรายัง following เขาอยู่เราก็จะเห็นเขาอัพเดทอยู่ค่ะ

      #ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกรึป่าวน่ะค่ะ

  107. เพื่อนเจอปัญหาอยู่ดีๆ รูปใน ig ก็หายหมดเลย แล้วก็ up รูปใหม่ไม่ได้…เป็นเพราะอะไรคะ//ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ

  108. อยากถามว่าทั้งที่เราฟอลคนไปไม่ถึง200แต่มันฟอลไม่ได้แล้วอะคะ มันเด้งกลับ รอมาสามวันแล้วก้อยังฟอลใครเพิ่มไม่ได้เลยอะ

    • ใช้มือถืออะไรอะคะ ถ้าๆช้เป้น iPad iPhone ก้ตรงลูกโลกอะคะ

  109. เผลอไปกด report spam ที่หน้า IG ของเพื่อนค่ะ ทำให้ เม้นข้อความไม่ได้ ขึ้น Dismiss ตลอดเลย ต้องแก้ไขอย่างไงคะ ให้เม้นได้

  110. พิ่ค้ะ สมัครแล่วมันขึ้น ERROR แล่วก้Dismiss อ่าค้ะ ต้องทำยังไงค้ะ

    • พิ่ค้ะ สมัครแล่วมันขึ้น ERROR แล่วก้Dismiss อ่าค้ะ ต้องทำยังไงค้ะ

  111. เข้าอินสตาแกรมของตัวเองแล้วแต่ดูรูปไม่ได้ มันขึ้นเป็นรูปกุญแจ (นี่ขนาดเป็นของเราเองนะคะ) แก้ยังไงดี?

  112. เข้าไปดูรูปในไอจีไม่ได้ค่ะ หน้าโปรไฟล์ไม่มีรูป อัพรูปก็ไม่ได้ ทำยังไงดีคะ

  113. ทำไงเวลาเราพิม ชื่อที่อยู่ไนแก้ไขอะคะ. จะพิมได้มากกว่า30ตัวอักษรอะ

  114. พี่คะคืออยากรู้ว่า สติ๊กเกอร์เอาจากไหนคะ พอดีว่าในไอโฟนไม่มีอะคะ

  115. อยากถามว่านที่ติดตามเรา จะทำอยางไรไม่ให้เขาเห็นคนที่เรา ติดตามอยู่ ติดามใครบ้างนะ นะครับ ไม่อย้เขาเห็นคนที่เราติดตามแต่อยากให้เขาเห็นภาพที่เราแชรเท่าน้น

  116. คือจะอัพรุปลงอินตราแกรมค่ะแต่พอกดที่แกลลอรีมันขึ้นเป้นรุปแม่กุนแจอ่าค่ะ จะปลดยังไงอ่าค่ะช่วยหน่อยนะค้ะหรือผู้ที่รู้ช่วยตอบทีค่ะ

  117. ทำไมเวลาเราเข้าไปเม้นแล้ว มันหายไปละค่ะ ถึงจะไปเม้น เป็นคนที่ 1-10 มันก็หายไป แต่คนอื่นก็เม้นได้ทั้งที่ก็มาเม้นทีหลัง ถ้าเราเม้นไปก็หายอะ ขอบคุณค่ะ!!

  118. พี่คะทำอย่างไรให้ Profile ของเรามี รูป ตัว icon ต่างๆ ขึ้นเหมือน ของพี่อ่ะค่ะ

    • ตอนพิมพ์ก็ใส่ Emoji ไงครับ คีย์บอร์ด iPhone มันมีอยู่แล้วครับ

  119. ตอนพิมพ์มันไม่มีให้เลือกเลยอ่ะค่ะ ขอโทษนะคะ ถ้าหนูจะโง่จริง ขอภาพตัวอย่างได้มั้ยคะ ตอนที่พิมพ์ bio มันไม่ขึ้นเลยค่ะ

    • เพิ่มรึยังครับ? คีย์บอร์ด Emoji ก็เหมือนภาษาๆ หนึ่ง ต้องเพิ่มใน Setting, General, Keyboard, Keyboards ก่อนครับ โดยให้เพิ่มคีย์บอร์ดที่ชื่อ “Emoji”

  120. ทำได้แล้วค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะที่สละเวลาช่วยแนะนำ ขอบคุณมากๆค่ะ

  121. อยากทราบว่าเราตะแชร์โน๊ตขึ้น instagram บน iphone5ทำยังไงคะ อยากโพสข้อความค่ะ พยายามทำแล้วทำไม่ได้สักที ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ. ขอบคุณค่ะ…

  122. “your account has been disabled due to terms of service violations instagram” แก้ไขยังงัยก้อแก้ไม่ได้คะ สมัครใหม่ก้อเข้าไม่ได้ ลบแล้วโหลดใหม่ก้อไม่ได้ ไอโฟน๔ คะ หรือเปนเพราะเค้าแบนเครื่องคะ แต่สามารถล็อคอินเคื่องเพื่อนได้คะ รบกวนช่วยด้วยนะคะ

  123. ติดแท็กในอินสตาแกรมแล้วภาพไม่ขึ้นในแท็กอะคะ ไอจีอื่นก้ทำได้นะคะ

  124. ้ืคือว่าอยู่ดีๆรูปหายไปหมดอินสตาเเกรมเลยค่ะเเบบตรงรูปเป็น 0 งงมากค่ะ เคยเป็นเเล้วครั้งนึงพอเปลี่ยนอินสตาเเกรมก็เป็นอีก เซ็งมากค่ะ พอจะมีวิธีเเก้ไขป้ะค่ะ

  125. อยากทราบว่าชื่อผู้ใช้ คือชื่อเดียวกันกับชื่อที่เราใช้บอกเพื่อนให้มาfollowเรารึเปล่าคะ
    แล้วถ้าไม่ใช่ แล้วจำชื่อผู้ใช้ไม่ได้ จะทำยังไงดีคะ TT

  126. ครับ ถามนิดนึง ผมเคยแท็ครูปไป ที่ยี่ห้อกางเกงยีนที่ผมซื้อมา เเต่เหมือนว่าทางทีมงานเค้าจะไม่เห็นรูปผมเพราะแท็คไปหลายรูปแล้ว แต่ไม่เคยเอาภาพผมมาแชร์ในเฟสเลย ต้องตั้งค่าอะไรไหมครับ เพราะปกติ เค้าจะเอาภาพของคนที่แท็กทุกคนมาแชร์ ในเฟสด้วยอ่ะครับ

  127. สวัสดีคะ คือพึ่่งจะสมัคร แล้วพอดีเล่นในคอม จะเอารูปขึ้นโปรไฟล์ต้องทำไงคะ แล้วจะเปลี่ยนภาษายังไงคะ

  128. สวัสดีคะ คือพึ่่งจะสมัคร แล้วพอดีเล่นในคอม จะเอารูปขึ้นโปรไฟล์ต้องทำไงคะ แล้วจะเปลี่ยนภาษายังไงคะ คือมันไม่มีอะไรเลย งงมากคะ

  129. รบกวนถามอะไรหน่อยคับ วันนี้เพื่อนยืม iphone ไปเข้าinstagram แล้วเพื่อนก็ลงรูป ปรากฏว่าหลังจากนั้น ผมก้เอามาเข้า ID ของผม แต่คนที่กดไลท์มันยังค้างเป็นรูปของเพื่อนผมอยู่เลยคับ ลบapp ลงใหม่แล้ว ก้ยังเหมือนเดิม มีวิธีแก้ไหมคับ

  130. ผมลองกรอกข้อมูลจนครบถ้วนแล้วคับ แต่มันกดลงทะเบียนไม่ได้อะคับ ทำไงดี

  131. ถ้าเปลี่ยfacebookแต่อยากใช้ IG อันเดิมจะสามารถเปลี่ยนได้ไหมครับ

  132. กดFollowสูงสุดได้กี่คนอะค่ะ พอดีกดแล้วมันเด้งออก
    ไม่ได้ขึ้นแจ้งเตือนอะไรเลยค่ะ

  133. ถ้าเราเคยเชื่อมต่อเฟสบุ๊คอันหนึ่งไว้กับไอจี พอเราจะเปลี่ยนไม่สามารถเปลี่ยนได้หรอค่ะ เปลี่ยนเป้นอีกเฟสนึง

  134. กด follow แล้ว แต่มันเด้งไม่ยอมขึ้น requested แล้วเด้งกลับมาที่ follow เหมือนเดิม จะทำยังไงดี

  135. ปิดการแจ้งเตือนได้มั้ยคะ ที่มันจะเด้งๆขึ้นมาเวลามคนมาไลค์ หรือมาคอมเม้นท์

  136. เปลี่ยนรูปประจำตัวแล้วมันให้ตัดแล้วมันกลับหัวอ่ะ ทำไงดีค่ะ

  137. เอารูปในไลบรารีลง Instagarm ไม่ได้ เพราะตอนแรกกดผิดว่าไม่อณุญาติ มันให้ไปแก้ที่ความเป็นส่วนตัว รูปภาพ ตั้งค่า Instagram เป็นเปิด แต่หนูหาการตั้งค่าไม่เจอง่ะ มันอยู่ตรงไหน หามาตั้งนานยังไม่เจอพี่ช่วยหน่อยนะค่ะ

  138. รบกวนสอบถามคับ. พอดีผมเผลอไปกด report for spam ในหน้าที่เป็นเพื่อนผมคับ พอจะมีวิธีเอาเพื่อนกลับมาไหมคับ ตอนนี้มองไม่เห็นเพื่อนเลยคับ

  139. กดสแปมผู้ใช้ผิดค่ะ จะมีผลอะไรกับคนที่เรากดไหมคะ

  140. “tag ภาพไปที่ไหนก็ไม่ได้ ภาพไม่ขึ้นเลยค่ะ” ลองลบแอพฯ และลงใหม่หลายครั้งแล้ว และขึ้นข้อความ
    “ไม่สามารถรีเฟรชฟีด” ด้วยค่ะ ลองทั้งกับ 3G / wifi / และลอง sight out – sight in กับเครื่องอื่นแล้วก็ไม่หายค่ะ

  141. จำ password เก่าไม่ได้คะ reset ส่งทางเมล์มากกว่า 10 รอบแล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึน
    ทำอย่างไรดีคะ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

  142. จขกท ยังจะเข้ามาตอบรึเปล่าคะ ขอถามหน่อยค่ะ ทำไมคนที่เราเคย follow แล้วพอเรา unfollow ทำไมเปิดมาทีไรรูปคนนั้นยังค้างอยู่ในหน้าเราอยู่เลยค่ะ ทำยังไงก็ไม่หาย ขัดตาจังเลยคะ

  143. ต้องการโพสต์ข้อความลงในอินสตราแกรมต้องทำยังไงค่ะ

  144. ถ้าจะ follow ให้ได้มากกว่า 7000  คน ต้องทำยังไงค่ะ หรือทำไม่ได้แล้ว

  145. คือเวลาเพื่อนสมัครigใหม่มันจะเด้งมาว่า เพื่อนในเฟสของของคุนได้สมัครไอจีในชื่อ….. แบบนี้อ่ะค่ะ ถ้าเราไม่อยากให้ชื่อเราเด้งแบบนี้ไอจีคนอื่นต้องทำอย่างไรค่ะ? ประมานว่าไม่อยากให้เพื่อนในเฟสรู้ว่าเราใช้้ชื่ออะไรอ่ะค่พ

  146. เม้นข้อความใน ig แล้วกลับเข้ามาดูปรากฎว่าข้อความที่พิมพ์ไปไม่ขึ้นเลยค่ะ เป็นเพราะอะไรคะ เป็นมาตั้งแต่ซ้ือเครื่องมาแล้วค่ะ sing out แล้ว กลับมาก็เหมือนเดิมพิมพ์ไม่ขึ้นเลย รบกวนช่วยตอบกลับด้วยนะคะ อ้อใช้ กาแลคซี่แทป 10ค่ะ

  147. เหมือนคนข้างบนค่ะ ไปเม้นข้อความใน ig แล้วกลับเข้ามาดูใหม่ ผลคือข้อความที่พิมพ์ไปไม่ขึ้น พอ sing out ทั้งบนเว็บและในไอโฟนก็ขึ้นแค่บางคนค่ะ แต่..ส่วนมากข้อความจะหายไปเลย T____T~!! รบกวนช่วยตอบกลับด้วยนะคะ

  148. เวลามีคนตอบ comment เราทำไมไม่มีแจ้งเตือนคะ

  149. ทำไมยอดฟอลโล่เราลดลง แต่พอเราจะไปฟอลลโล่คนก็ไม่ได้ มันเด้งออกตลอดเลยค่า

  150. เคยสมัครเล่นแล้้วครั้งนึง แต่ไม่ได้เล่นนานแล้ว พอตอนนี้จะเข้าไปเล่นกลับจำ password ไม่ได้แล้วอ่ะค่ะต้องสมัครใหม่รึป่าวค่ะ

  151. อยากถามว่า ถ้าเข้าไปในไอจีของคนที่ไพรเวท ปกติจะขึ้นว่าthis users is privet แต่ถ้าขึ้นว่า no post yet นี่แปลว่าอะไรค่ะ ทั้งๆที่เค้าก้ลงรูปเยอะ แต่เราไม่ฟอลโล่วเค้านะ แค่อยากรู้ว่าเค้าบล๊อกเราหรือปล่าว

  152. สมัครแล้วค่ะ และเล่นได้สักพักแล้วค่ะ แล้วอยู่ดีๆมันก็ออกจากระบบเองซะงั้น พอจะเข้าไปเล่นใหม่ ” มันขึ้นว่าไม่พบผู้ใช้” สาเหตุแบบนี้เกิดจากอะไรค่ะ? แล้วแบบนี้ต้องทำยังไงบ้างค่ะ? ไม่มีใครให้คำตอบได้เลยค่ะ/ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

  153. too many users have been registered on this device instagram แก้ยังไงค่ะ
    พี่บอกแค่คืออะไร แต่ไม่ได้แนะนำไว้ว่าต้องทำยังไงถึงจะสมัครได้

  154. คืือตั้งงรหัสใหม่แล้วเข้าไม่ได้อ่าค้า เป็นเพราะอะไรอ้อค้า

  155. คอมเม้นท์ที่สามารถใส่รูปอีโมชั่นต่างๆ ทำยังไค่ะ ขอบคุณค่ะ

  156. ถ้าเราจะแชร์รูปของคนอื่นลง face ต้องทำไงคะ

  157. จำชื่อผู้ใช้ไม่ได้มีเยอะมากช่วยตอบด้วยนะคะ

  158. อยากทราบปัญหาในไอจีคะ ค้นหาในกุลเกิล ก้อไม่มีเรย…คือเข้า-ออกระบบได้ตามปกตินะคะ มีความเคลื่อนไหวของคนที่เราคิดตามได้ตลอดเวลา ใครมาคอมเม้นหรือกดไลท์ที่รุปของเรา เราสามารถเห้นได้คะ แต่พอจะกดไลท์ โพส แก้ไขข้อมุลส่วนตัว หรือกดอ่ะไรต่างๆนา ไม่ได้คะ พอกดปุ๊ป ก้อเด้งหน้าขึ้นมาบอกให้ใส่เบอโทรเพื่อจะส่งรหัสยืนยันมาให้….พอใส่เบอลงไป ก้อเด้งอีกหน้าขึ้นมาให้ใส่รหัส…แต่ก้อรอๆๆๆๆก้อไม่มีรหัสส่ง้ข้าเบอโทรสับ ตอนนี้ทำอ่ะไรไม่ได้เรยคะ ดุได้ดย่างเดียวเรยย แบบนี้เกิดจากสาเกตุอ้ะไรพอจะทราบมั้ยคะ เครียดมากๆเรยคะ เพราะขายของอยุ่ด้วยย ชาวยหน่อยนะคะ

  159. เข้า account เดิมไม่ได้หลังจากเปลี่ยน password กับเมล์ พอล็อกอินใหม่ ใส่ชื่อ ใส่รหัสก็กลายเป็นว่าสมัครใหม่ ตอนนี้มีอินสตาหลายอันแล้ว แก้ไขยังไงค่ะ

Leave a Reply

