line-logo

วิธีลงทะเบียน Line User ID และการใช้งาน Line บนคอมพิวเตอร์

พูด Line แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่ๆ เพราะเป็นแอพแชทข้ามระบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยสามารถใช้งานได้ทั้งบน iOS, Android และล่าสุดได้มีการพัฒนาให้สามารถใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้ทั้ง PC และ MAC ทำให้ผู้ใช้สามารถแชทได้ทั้งจากบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ลดข้อจำกัดของแอพแชทหลายๆ ตัวไปได้เลยทีเดียว วันนี้ผมมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการใช้งาน Line ให้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงวิธีสมัครใช้งาน Line บนคอมพิวเตอร์ครับ

อย่างแรกที่จะแนะนำวันนี้ก็คือ การลงทะเบียน Line User ID หลายคนที่ใช้ Line กันอยู่แล้ว อาจจะคิดว่า ปกติเวลาใช้งาน ก็มีอยู่แล้วไม่ใช่หรอ?? คำตอบคือ ตอนแรกที่เราสมัครใช้งาน Line นั้น เราต้องเอาเบอร์โทรเพื่อลงทะเบียน และแอพจะให้กรอกแค่ Display Name ซึ่งเป็นชื่อที่จะใช้แสดงเวลาเราแชทกับเพื่อนเท่านั้น ยังไม่ใช่ User ID หากเราลองเอา Display Name ไปค้นหาในเพื่อนดู จะไม่เจอครับ ดังนั้น ผมเลยเอาวิธีลงทะเบียน ID มาให้ได้ทำกัน จะได้สะดวกเวลาจะบอกให้เพื่อนแอด Line เราเข้าไปครับ มาเริ่มกันเลยครับ

เข้าไปใน Line แล้วเลือก Setting (เมนูมุมล่างขวา) แล้วกดที่ Profile

ในหน้า Profile จะเป็นหน้าสำหรับการตั้งค่าส่วนตัวของเรา ไม่ว่าจะเป็นรูปประจำตัว, Display Name, สถานะ(What’s Up), และด้านล่างจะมี User ID ถ้าของใครเป็น Not set แสดงว่ายังไม่ได้ลงทะเบียน ก็ให้กดเข้าไป แล้วตั้งชื่อที่ต้องการได้เลยครับ โดยชื่อก็จะมีกฏเหมือนกับการตั้ง username ทั่วๆ ไปคือ ห้ามใช้ “เว้นวรรค” ถ้าตั้งชื่อเรียบร้อย (ต้องไม่ซ้ำกับคนอื่น ถ้าซ้ำแอพจะเตือนว่าใช้ชื่อนั้นไม่ได้) เวลาจะให้ใครแอด Line เรา ก็แค่บอกให้เพื่อนนำ ID ที่เราตั้งไว้นั้น ไปแอดได้เลย

เวลาแอดเพื่อน ก็ให้ไปที่ Add Friends แล้วกดที่ Search by ID

จะมีช่องให้ใส่ ID ก็ให้กรอก ID ของคนที่เราต้องการจะแอด

ถ้า ID ถูกต้อง และเพื่อนได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ก็จะเจอ Line ของเพื่อน เราก็สามารถกด Add ได้เลยครับ

——————————————————————————————————————————————–

ต่อมาจะเป็นวิธีการใช้งาน Line บนคอมพิวเตอร์ ก่อนอื่น เราจะต้อง “ลงทะเบียนอีเมล์” เสียก่อน เพราะ Line บนคอมฯ จะใช้อีเมล์ในการ Log in เข้าระบบ วิธีก็คือ

เข้า Line ไปที่ Setting แล้วเลื่อนลงหา Email Registration

ในหน้า Email Registration หากใครยังไมได้ลงทะเบียน จะมีช่องให้กรอกอีเมล์ ที่เราต้องการจะใช้ในการ Log in เวลาใช้งาน Line บนคอมฯ ก็ให้กรอกไปเลยครับ ใช้อีเมล์ไหนของเราก็ได้ครับ และให้ใส่รหัสผ่าน ตั้งใหม่เลยครับ แต่เนื่องจากผมได้ลงทะเบียนไว้แล้ว เลยไม่ได้จับหน้าจอระหว่างกรอกอีเมล์มาให้ดู แต่มีหน้าจอเมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

เมื่อลงทะเบียนอีเมล์เรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็ให้เข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม Line สำหรับคอมฯ ของเราครับ โดยให้เข้าไปที่ http://line.naver.jp/en/ แล้วเลือก Windows-Mac OS เหมือนในรูปครับ แล้วให้ทำการติดตั้ง ซึ่งขั้นตอนก็เหมือนกับการติดตั้งโปรแกรมทั่วๆ ไปเลยครับ

หน้าตาของ Line บน Windows ครับ เข้าใช้งานครั้งแรก ต้องกรอกอีเมล์กับรหัสผ่านที่เราสมัครไว้บนมือถือตามที่ผมแนะนำไป มาใส่ เพื่อ log in เข้าระบบ

เมื่อเข้าระบบได้แล้ว ก็จะมีรายชื่อเพื่อน หน้าสำหรับแชท และอื่นๆ คล้ายๆ บนมือถือเลยครับ

ใช้งาน Sticker ได้เหมือนบนมือถือ และถ้า Sticker ไหนที่เราซื้อมา หรือเพื่อนส่งมาให้ ก็จะมีให้เราเลือกใช้ได้ทันทีครับ

รองรับการส่งไฟล์รูป, วิดีโอ และเสียง ได้

ง่ายๆ ครับสำหรับการลงทะเบียน ID เพื่อง่ายในการบอกเพื่อน และการลงทะเบียนอีเมล์ เพื่อใช้งาน Line บนคอมฯ :)

35 comments on “วิธีลงทะเบียน Line User ID และการใช้งาน Line บนคอมพิวเตอร์

  1. เครื่องพีซี โน๊ตบุ๊คทั่วไปจะเล่นได้ป่ะคับ ?

    • ต้องสมัครบนมือถือเท่านั้นครับ แล้วจึงจะสามารถเอามาใช้บนคอมฯ ได้

  2. บนมือถือมีการโหลดไลน์มาแล้ว เล่นได้เลยมั้ยครับ แต่ไม่มี idต้องสมัครอีกเปล่า ตอบด้วยครับ

    • โหลดมาแล้ว ลองเข้าไปดูเลยครับ จะมีหน้าจอให้ทำต่อได้เลย ไมายากครับ ลงทะเบียนเบอร์ ก็ใช้ได้เลย

      • ก็ตามขั้นตอนที่ผมเขียนเลยครับ เขียนอย่างละเอียดทุกขั้นตอนแล้ว รบกวนอ่านดูก่อนครับ

    • ตามที่ผมเขียนไงครับ ต้องลงในมือถือก่อน ถึงจะใช้บนคอมได้ ลองอ่านดูนะครับ

  3. แล้วถ้าจะสมัครให้เพื่อนเพิ่ม กรณีที่เพื่อไม่มีมือถือที่มีลาย สามารถล๊อกเฮ้าของเราได้ไหม แล้วสมัครให้เพื่อน เพื่อนเอาไอดีมาใช้เล่นลายค่ะ ทำได้ไหม

  4. แล้วเราจะลบเพื่อนที่ไม่พึงประสงค์ออกจะทำได้มั๊ย ต้องทำอย่างไร

  5. ขอรบกวนหน่อยนะคร๊ พอดีน้องหนูใช้ไอแพ็ตแล้วมี ID LINE อยู่ก่อนแล้ว แต่หนูต้องการที่จะเล่นเครื่องน้อง โดยการสมัคร ID ใหม่ที่เป็นของหนูเอง จะทำได้มั้ยคร๊ แล้วข้อมูลเก่าของน้องจะเสียไปมั้ย
    รบกวนช่วยตอบหน่อยนะคร๊

  6. ของเรามันขึ้นคำว่า Login ให้เลยอะค่ะ แต่ยังไม่ด้สมัครเลยต้องทำยังไงค่ะ

  7. โหลดline แล้วเล่นในคอมไม่ได้ค่ะทำไงคะ มันม่ายทามงาน

Leave a Reply

